No account yet?
 
 
You are here:: Software Company Lists Software Companies in Thailand
 
 
Untitled Document
Company Information    
  Name of Company(English) : ICE Solution Co.,Ltd.
  ชื่อบริษัท(ภาษาไทย) : ไอซ์ โซลูชั่น จำกัด บริษัท จำกัด
  Address : 210 Surawongse Rd Sipaya Bangrak Bangkok
  Province : Bangkok
  Postcode : 10500
  Telephone : 022331484
  Fax : 022331481
  Email : marketing@icesolution.com
  Webpage : http://www.icesolution.com
  Company Profile (Eng) : When ICE Solution was created in 2002, it was a division of DHAS Siamwalla Co. Ltd. We served the general needs of the company as well as developed advance IT solutions to support the company to remain as the leader in the stationary industry. After the design, production and implementation of various systems in the company, we began researching and developing products for outside clients. By 2009, ICE Solution had such solid infrastructure and capabilities that we decide to become an independent firm – The ICE Solution Co. Ltd. Our vision in the importance of utilizing Open Source software allows ICE Solutions to play the leading role in the utilizing Open Software in the Thai industry. Our team has had over 8-year experiences in providing organizations with the ground works of IT infrastructure and system integrations while supporting emerging technologies. All our IT products are designed with these features in mind and we are extremely confident that we have acquired all the necessary expertise in integrating solutions with the Open Source.
  Company Profile (ไทย) : ไอซ์ โซลูชั่น เริ่มต้นในปี 2545 จากการเป็นแผนกหนึ่งของ บริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด เพื่อทำการให้บริการด้านไอทีภายบริษัทก่อน เมื่อศึกษาและทำการพัฒนาระบบภายในเป็นผลสำเร็จแล้วจึงทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้บริการกับลูกค้าภายนอก เมื่อทุกอย่างพร้อมในปี 2553 จากแผนกจึงเปลี่ยนมาเป็น บริษัท ไอซ์ โซลูชั่น จำกัด จากวิสัยทัศน์ที่มองเห็นความสำคัญของซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สตั้งแต่เริ่มต้นทำให้ทีมงานของเรามีประสบการณ์กับเรื่องนี้มามากกว่า 10 ปี ทั้งในเรื่องของการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กร การเชื่อมต่อระบบเดิมที่มีอยู่แล้วเข้ากับระบบที่เข้ามาใหม่ รวมถึงการรองรับการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวมเข้าไว้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเรา ทำให้มั่นใจได้ว่าเรามีความชำนาญในการเชื่อมต่อโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับโอเพนซอร์ส ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ได้ละเลยโซลูชั่นอื่นๆ เพราะเราให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ ด้วยความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า เราจึงทำการพัฒนาบุคคลากรให้มีความเชี่ยวชาญในการเชื่อมต่อระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน ตั้งแต่ระดับของโครงสร้างพื้นฐานไปจนถึงระดับแอพพลิเคชันในแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทางการค้าของเรา

Contact Person      
  Name-Surname(English) : Mrs. Anongnad Hongsakul
  ชื่อ-สกุล(ไทย) : นาง อนงค์นาฏ หงสกุล
  Position : Senior Marketing Executives
  Email : anongnad@icesolution.com
  Telephone : 022331484
  Mobile :

Type of Business    
  IT Service / IT Outsourcing : Yes
  Software Development : Yes
  Software Integration : Yes
  Software Package : Yes
  Other :

Area of Specialization Industry Focus
  1. Call Center / Help Desk
2. Cloud
3. Communications/Mobile Application
4. Customer Relation Management (CRM)
5. Sales and Marketing
6. Media Managerment
1. Automotive
2. Education/ Library
3. Food/Beverage
4. Finance/Securities/Banking/Brokerage/Insurance/Leasing
5. General Industry
6. Government
7. Health/ Medical care
8. Import/Export/EDI
9. Manufacturing
10. Medical and Healthcare
11. Retail/Wholesale/Trading
12. Telecommunications/Mobile

Product / Service    
  Product / Service Name 1 : iCOMMERCE
  Product / Service Description 1 : iCOMMERCE ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในองค์กรที่มีกระบวนการเกี่ยวกับการขาย โดยเฉพาะงานด้านการสั่งซื้อสินค้าที่มีความซับซ้อน และต้องการจะปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้นด้วยการลดระยะเวลาในการทำงานให้ลดน้อยลง ระบบรองรับการสั่งซื้อสินค้าในรูปแบบของ Modern Trade และ Traditional Trade ครอบคลุมการทำงานในส่วนของ Order, Promotion, Stock และ Trip Sales
Key Feature

1. Accelerate Order & Approval Process :
เร่งการทำงานและควบคุมความถูกต้องของขั้นตอนการสั่งซื้อและการอนุมัติรายการต่างๆ โดยเพิ่มความเร็วในการทำงานด้วยการแสดงข้อมูลต่างๆ แบบเรียลไทม์ผ่านการเชื่อมต่อและอัพเดทข้อมูลกับระบบ ERP
- Fast Order : พนักงานขายสามารถทำการสร้าง แก้ไข และลบรายการสั่งซื้อต่างๆ ผ่านหน้าจอของระบบได้ทันที โดยอาศัยข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจที่มีอยู่ในระบบโดยเฉพาะในเรื่องของราคา และโปรโมชั่น
- Online Information : เพิ่มความเร็วในการปิดการขายด้วยข้อมูลสนับสนุนแบบเรียลไทม์ ซึ่งครอบคลุมในเรื่องของจำนวนสินค้าใน Stock ราคาสินค้าแต่ละไอเท็ม ข้อมูลโปรโมชั่นและ Credit Term ของลูกค้าที่อัพเดทล่าสุดจากฝ่ายการตลาด
- Verify Process : เร่งกการทำงานงานด้วยการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในเรื่องของข้อมูล ลูกค้า ราคาสินค้า โปรโมชั่นในสินค้า และความสัมพันธ์ของยอดการสั่งสินค้ากับจำนวนสินค้าที่มีอยู่ใน stock
- Approve Flow : เพิ่มประสิทธิภาพการสั่งซื้อด้วยความสามารถในการส่งงาน ตรวจสอบ และติดตามการอนุมัติในขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้พนักงานขายทราบถึงสถานะของรายการสั่งซื้อได้ตลอดเวลา

2. Accelerate Promotion Approval Process
เร่งการทำงานของฝ่ายการตลาดเรื่องของโปรโมชั่นและการให้ส่วนลด ซึ่งมั่นใจได้ว่าทุกโปรโมชั่นที่ออกจากระบบจะสร้างผลกำไรได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเพิ่มความเร็วในการอนุมัติตามลำดับของผู้รับผิดชอบ อีกด้วย
- Auto Cal Gross Profit : ทุกครั้งที่มีการจัดการกับโปรโมชั่นระบบจะทำการคำนวณ Gross Profit ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ฝ่ายการตลาดมั่นใจในทุกการตัดสินใจ
- Fast Promotion : รองรับการสร้างโปรโมชั่นหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นทั่วไปของ สินค้าแต่ละตัว หรือจะเป็นโปรโมชั่นที่มีการรวมเอาสินค้าหลายตัวเข้ามาอยู่ในชุดเดียวกัน
- Fast Approve : เพิ่มความเร็วในการอนุมัติโปรโมชั่นของฝ่ายการตลาด ด้วยลักษณะ work flowเพราะทันทีที่ทำการจัดชุดโปรโมชั่นเสร็จ ข้อมูลจะถูกส่งไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องตามลำดับทันที

3. Accelerate Trip Sales Management Process
เพิ่มความคล่องตัวให้กับการวางแผนการทำงานของพนักงานขาย ให้สามารถวางแผนการเดินทางในแต่ละ Trip ได้ง่ายขึ้นพร้อมทั้งทำการคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วส่งตรงถึงหัวหน้าเพื่อทำการพิจารณาอนุมัติ นอกจากนี้ยังสามารถทำการประเมินผลสำเร็จจาก Trip Plan ของพนักงานขายแต่ละคนได้อีกด้วย
- Create Trip Plan : พนักงานขายสามารถทำการสร้าง Trip Plan ของตนเองได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ครอบคลุมทั้งเรื่องของการวางแผนเดินทางหาลูกค้า การจัดลำดับก่อนหลังของลูกค้า
- Auto Cal Budget Trip Plan : ของพนักงานขายแต่ละคนจะถูกระบบทำการคำนวณค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ทำให้มีความสะดวกในการบริหารเงินสำรองจ่ายให้พนักงานขายแต่ละคนได้อย่างถูกต้อง
- Approve Plan : หัวหน้าพนักงานขายสามารถทำการอนุมัติผ่านระบบได้ทันทีเมื่อพิจารณาแล้วว่า Trip Plan ของพนักงานขายแต่ละคนมีความเหมาะสม
- Follow & Evaluate : สามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานขายทำการเข้าพบลูกค้าตามแผนที่วางไว้หรือไม่ และสามารถเรียกดูรายงานสรุปยอดขายเพื่อทำการประเมินผลงานได้ด้วย

4. บริหารงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- Plan Trip ทำให้พนังงานขายสามารถวางแผนการออก Trip ได้ล่วงหน้าและมีเป้าหมายชัดเจน สอดคล้องกับแผนงานหลักขององค์กรมากขึ้น 80%
- Follow Trip ทำให้พนักงานขายสามารถควบคุมการออก Trip หาลูกค้าได้ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในแผนงานได้ตรงตามเวลา
- Evaluate Trip มีรูปแบบของรายงานสรุปยอดขายที่ถูกต้องในรูปแบบที่ง่ายต่อการประเมิน เพื่อทำให้ผู้บริหารนำมาใช้วิเคราะห์ติดตาม และตรวจสอบยอดขายของพนักงานขายได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

5. เพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อสื่อสาร
เพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสาร ระหว่างองค์กรกับพนักงานขายที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ (หรือต่างประเทศ) ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทราคาสินค้าหรือการออกโปรโมชันต่างๆ หรือจะเป็นเรื่องของการขอคำปรึกษากับองค์กรก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ทุกอย่างจะเสร็จภายในเวลา 15 นาที

6. ความสามารถในการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
ในกรณีพนักงานขายลาออกแบบกระทันหันก็สามารถให้พนักงานขาย คนอื่นเข้ามาดูแลงานเดิมที่กำลังติดต่ออยู่ได้ทันที เพราะระบบมีการจัดเก็บข้อมูลสำคัญไว้ที่ส่วนกลาง ทำให้ข้อมูลของลูกค้าอย่าง รายละเอียดส่วนตัว, ข้อมูลเครดิต, ประวัติการสั่งซื้อ และข้อมูลอื่นยังคงอยู่ในระบบอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีระบบกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของพนักงาน ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการรั่วไหลของข้อมูลของลูกค้า

7. ลดการลงทุนด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์
เนื่องจากระบบเป็นการทำงานผ่านเว็บบราวเซอร์จึงไม่มีความจำเป็นต้องทำการติดตั้งระบบลงบนเครื่องที่ใช้งานแต่อย่างใด ทำให้สามารถใช้งานผ่านเครื่องใดก็ได้ขอเพียงสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และสามารถใช้งานบราวเซอร์ได้เท่านั้น องค์กรจะสามารถลดต้นทุนเรื่องของลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ได้อย่างมากมาย

8. ลดค่าใช้จ่ายขององค์กร
เมื่อนำระบบเข้าใช้งานจะสามารถลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับ Operation Cost อย่างเรื่องของการส่งเอกสารได้มากถึง 70% เพราะพนักงานขายสามารถรับและส่งข้อมูลผ่านระบบได้ทุกครั้งที่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

9. เลือกฟังก์ชั่นได้ตามความต้องการ
เนื่องจากระบบออกแบบมาในลักษณะของ Module ทำให้องค์กรสามารถเลือกลงทุนเฉพาะฟังก์ชันที่มีความจำเป็นต้องใช้งานเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องลงทุนกับทุกอย่างในครั้งเดียว ต่อมาเมื่อมีความต้องการที่มากขึ้นก็สามารถเลือกขยายขีดความสามารถตามความต้องการได้ในภายหลัง

10. มีการพัฒนาบนเทคโนโลยีที่มีความน่าเชื่อถือสูง
ระบบเกิดจากการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการพัฒนารวมกับเทคโนโลยีด้านโอเพนซอร์สที่มีความน่าเชื่อถือสูงเป็นองค์ประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็น Linux, Apache, MySQL, PHP และ Zend โดยมีการควบคุมเวอร์ชันของการพัฒนาโดยการใช้ Version Control (CVS) ทำให้มั่นใจได้ว่ามีโครงสร้างการพัฒนาระบบที่มีมาตรฐาน

11. สนับสนุนเรื่องของกรีนไอที
ช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษในองค์กรด้านการขายมากถึง 80% เพราะเป็นการเปลี่ยนวิธีการทำงานด้านการขายจากการใช้กระดาษมาเป็นการใช้ระบบแทน นอกจากนี้ยังสามารถลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงได้อีกทางหนึ่งด้วย จากการที่พนักงานขายสามารถทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตจากสถานที่ใดก็ได้ทำให้ไม่ มีความจำเป็นต้องเดินทางเข้ามาที่องค์กรบ่อยๆ เพราะสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา
  Product / Service Name 2 : iOFFICE
  Product / Service Description 2 : ขอต้อนรับเข้าสู่การทำงานแบบ Social Style ความร้อนแรงของ Social Network ทำให้รูปแบบการติดต่อสื่อสารเปลี่ยนไป ความเป็นทางการในการติดต่อถูกลดลงไปมาก ความสะดวกในการใช้เครื่องมือต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญมีความสนุกสนานเกิดขึ้นในการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นเพื่อทำให้การสื่อสารในออฟฟิศสนุกขึ้น iOFFICE จึงมีคุณสมบัติที่ทำให้องค์กรสร้าง Social Network ของตัวเองขึ้นมาได้ การติดต่อสื่อสารในออฟฟิศจะเป็นไปในรูปแบบแชทและแชร์ได้อย่างเต็มที่ ทำให้การทำงานในออฟฟิศกลายเป็นเรื่องที่ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป และช่วยให้คนในออฟฟิศสนิทกันมากขึ้น
นอกจากนี้ยังทำให้รูปแบบของอินทราเน็ตในออฟฟิศเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องของการแจ้งข่าวสารและประกาศต่างๆ สามารถทำได้รวดเร็วและน่าสนใจมากขึ้น บอกลาระบบอินทราเน็ตที่แข็งทื่อแล้วหันมาใช้ระบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานกันดีกว่า
ประสบการณ์ใหม่ของ iOFFICE
ทุกวันนี้คุณยังทำงานผ่านหน้าจอของแอพพลิเคชั่นที่แข็งทื่ออยู่หรือเปล่า และเบื่อไหมกับการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นหลายตัวพร้อมๆ กัน และต้องคอยเช็คอีเมลและตารางนัดหมายอยู่บ่อยๆ เพราะกลัวพลาดงานที่กำลังติดตามอยู่ บอกลาเรื่องน่าเบื่อเหล่านี้แล้วมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการทำงานในออฟฟิศ ด้วยการออกแบบหน้าจอทำงานใหม่ทั้งหมดที่รวมเอาความสะดวกและทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้การทำงานทั้งหมดของคุณบน iOFFICE ทำได้อย่างต่อเนื่องบนหน้าจอเดียว นอกจากนี้ยังมีระบบ Notification ที่ออกแบบมาให้สามารถเตือนได้ทุก Activity ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเตือนเรื่องอีเมลใหม่ที่เข้ามา ข้อความใหม่ที่ได้รับ การเปลี่ยนแปลงของตารางนัดหมาย และการเตือนจากแอพพลิเคชั่นอื่นที่จะทำการเชื่อมโยงเข้ากับระบบเพิ่มเติมในภายหลัง

- Anywhere Any Devices
ฉีกข้อจำกัดในการทำงานเดิมๆ ที่ต้องนั่งทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศ ด้วยการเปลี่ยนให้ทุกที่กลายเป็นพื้นที่ทำงานของคุณ เพราะนับจากนี้ไปขอเพียงคุณมี Tablet หรือ Smart Phone คุณก็สามารถเข้าใช้งาน iOFFICE ในรูปแบบเดียวกันกับการใช้งานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ทันที และถ้าคุณรู้สึกว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนมองดูเล็กเกินไปทำให้ไม่สะดวกกับการใช้งาน คุณก็สามารถเลือกที่จะดึงข้อมูลบางอย่างมาใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็สามารถทำงานได้

- Back Office ที่แข็งแกร่ง
เนื่องจาก iOFFICE ถูกออกแบบให้ทำงานที่ซับซ้อนและรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก จึงต้องการระบบที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องมีช่วงเวลาของการดาวน์ไทม์น้อยที่สุด ซึ่งในปัจจุบันหากเทียบเรื่องการลงทุนกับประสิทธิภาพที่ได้รับแล้วคงไม่มีระบบไหนที่จะดีกว่า “ลีนุกซ์” อีกแล้ว ดังนั้นลีนุกซ์จึงถูกเลือกให้เป็นระบบปฏิบัติการหลักให้กับเซิร์ฟเวอร์ของ iOFFICE นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้กับระบบด้วย Simpli Base ระบบบริหารจัดการเน็ตเวิร์คและเซอร์วิสของลีนุกซ์ ซึ่งทางไอซ์ โซลูชั่น ได้ทำการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบ Back Office ของ iOFFICE เป็นระบบที่แข็งแกร่งที่สุด

iSOCIAL
- Information sharing
- Post and update status,pictures, file, video
- Add and Search Friend
- Create Announcement

iMAIL
- Anywhere Anytime to Access
- Encoding Thai Language Support
- Auto Filter Message
- Message Highlight

iCONTACT
- Create and shared your contacts
- Create your work group contacts
- Support “Vcard”
- Import / Export contact

iCALENDAR
- Shared Scheduling
- Compare Appointment Time
- Free Time Search
- Colours Category Appointment
- Notify by E-mail and SMS
- Scheduling Conflict Alert
- Private Calendaring
- Multi View Calendar

Plus +
- More app and link to other
  Product / Service Name 3 : iNEWS
  Product / Service Description 3 : ทุกวันนี้การแข่งขันในวงการสื่ออยู่ที่ความเร็วในการนำเสนอ ใครนำเสนอได้เร็วกว่าก็จะถูกจดจำได้มากกว่าและได้รับความนิยมมากกว่าในที่ สุด ซึ่งสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันก็คือสื่อที่อยู่ในรูปดิจิทัล แต่ดูเหมือนว่าสื่อชนิดนี้ยิ่งต้องการคุณภาพสูงเท่าไรก็ต้องแลกด้วยขนาดไฟล์ ที่ใหญ่ขึ้นเป็นเงาตามตัว ดังนั้นการแข่งขันในเรื่องนี้จึงอยู่ที่ใครส่งไฟล์ขนาดใหญ่ได้เร็วกว่ากัน
Benefits
Fast Transfer
คุณจะได้รับระบบที่มีการส่งไฟล์ดิจิทัลความเร็วสูง จนต้องทิ้ง FTP ให้เป็นอดีต
Flexible Input
คุณจะได้รับความยืดหยุ่นในการส่งไฟล์ดิจิทัลผ่านอุปกรณ์หลากหลายชนิด ทำให้ข้อจำกัดในการส่งไฟล์ลดน้อยลง
Unlimited File Size
คุณจะสามารถส่งไฟล์ดิจิทัลขนาดใหญ่ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของขนาดอีกต่อไป
Easy to Manage
คุณจะสามารถบริหารจัดการสื่อดิจิทัลทั้งหมดจากส่วนกลางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

Send News from Anywhere
- ทำการส่งไฟล์ผ่านเว็บแอพพลิเคชั่นบนบราวเซอร์ของเครื่องพีซีและโน้ตบุ๊คที่มีการติดตั้ง Plugin
- ทำการส่งไฟล์ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งลงบนอุปกรณ์พกพาอย่างแทบเล็ตและโทรศัพท์มือถือ
- ไม่จำกัดขนาดหรือจำนวนไฟล์ที่ส่ง
- ส่งข้อมูลหลายไฟล์ด้วยคำสั่งเดียวได้
- ดูสถานะการส่งและความเร็วในการส่งของแต่ละไฟล์ได้แบบ real-time
- เตรียมส่งไฟล์ไว้ล่วงหน้าได้ ระบบจะทำการส่งข้อมูลทันทีที่มีเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

Receive News Everywhere
- บริหารจัดการสื่อดิจิทัลได้ง่ายด้วยหน้า portal ผ่านเว็บบราวเซอร์
- เรียกดูไฟล์ดิจิทัลรูปแบบต่างๆ ผ่านหน้าบริหารจัดการได้
- หมดปัญหาการจับคู่ไฟล์ของข้อความข่าวกับไฟล์คลิปข่าวด้วย auto-file pairingซึ่งทำการตั้งชื่อไฟล์ให้เหมือนกันโดยอัตโนมัติ
- ค้นหาไฟล์ตาม ชื่อผู้ส่ง / หัวข้อข่าว / ข้อความข่าว / วันที่ทำการส่ง / หมวดข่าว และสถานที่ ได้อย่างง่ายดาย
- สามารถ download ข้อความข่าว คลิปข่าว และ รูปข่าวได้

Manage News
- สร้างผู้ใช้ระบบแบ่งสิทธิตามสายข่าว ตามภูมิภาค ตามหน้าที่ และอื่นๆได้อย่างอิสระ
- ดูรายงานการส่งข่าวทั้งระบบได้แบบ real-time
- บริหารหมวดการดูข่าวได้ เพิ่ม แก้ไข ลด หมวดข่าว ชื่อภูมิภาค ชื่อจังหวัด ฯลฯ
- หน้าจอรองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

Expandability
- เชื่อมต่อกับระบบแปลงไฟล์ iNews Media Gateway เพื่อทำ transcoding ได้
- สามารถส่งต่อไปยังห้องตัดต่อข่าวได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นแบบ push, pull หรือ file transfer

Feature Technology
- การส่งข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มผ่าน Internet Protocal (IP)
- การส่งข้อมูลที่เร็วและเสถียรกว่า FTP และ HTTP
- ส่งไฟล์ทุกขนาดด้วยความเร็วที่สูงกว่า FTP บนทุกการเชื่อมต่อไม่ว่าจะเป็น 3G, WiFi และ ADSL
- การส่งข้อมูลที่มีการเข้ารหัสความปลอดภัยสูง
- การส่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
- หมดปัญหาเรื่องการรับไฟล์ที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีระบบยืนยันทุกครั้งที่มีการรับและส่งเสร็จสมบูรณ์